Khuyến nghị mua đối với CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk)
Khuyến nghị mua đối với CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk)
TIẾP ĐÀ PHỤC HỒI TRONG NĂM 2021
KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 3 VÀ 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2020: TIẾP TỤC MỞ RỘNG QUY MÔ VÀ DUY TRÌ ĐÀ TĂNG TRƯỞNG
Doanh thu 9 tháng đầu năm tăng 7.45% so với cùng kì năm 2019: VNM công bố kết quả kinh doanh quý 3 với doanh thu 9 tháng đầu năm đạt hơn 45,212 tỷ VNĐ (tăng 7,45% so với cùng kì năm 2019), lợi nhuận sau thuế của công ty cũng tăng 7.42% đạt gần 9,000 tỷ VNĐ. Năm 2020 là năm thứ 5 liên tiếp Vinamilk được vinh danh Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam nhờ sự tiên phong và sáng tạo trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững.
Đầu tư nâng cao năng suất và chất lượng để tiếp tục đà tăng trưởng với các dự án mới: Vinamilk cho biết, đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 2 vào cuối tháng 7/2020 đã có tác động đến hoạt động bán hàng song tình hình đã được cải thiện trong tháng 9/2020. Phần lớn các ngành hàng chủ lực đều ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019 nhờ chiến lược tiếp thị phù hợp và ra mắt sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng đề kháng của người tiêu dùng, tiêu biểu như: Sữa tươi Vinamilk và Sữa bột trẻ em Grow Plus có chứa tổ yến. Đối với thị trường nước ngoài, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk đạt mức tăng trưởng ấn tượng 19,5% so với cùng kỳ năm 2019, chiếm tỷ trọng 10% trong doanh thu thuần hợp nhất với 1.576 tỷ đồng nhờ chiến lược hợp tác chặt chẽ với đối tác kinh doanh quốc tế tại thị trường nước ngoài
Một số dự án sắp đi vào hoạt động trong thời gian tới như TTBS Quảng Ngãi với tổng diện tích rộng hơn 90 ha, quy mô 4.000 con. Dự án này có vốn đầu tư 700 tỷ đồng, ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi và quản lý, dự kiến sẽ cung ứng khoảng 20 triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi năm cho thị trường.
CẬP NHẬT ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG
Chúng tôi đánh giá tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trong năm 2021 vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng mở rộng (1) dự kiến đến năm 2022-2023, đàn bò tại các trang trại của Vinamilk sẽ tăng thêm 20.000 con, gia tăng nguồn cung cấp sữa tươi nguyên liệu đáp ứng cho nhu cầu sản xuất sản phẩm phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước. (2) Ngoài ra còn có dự án bò sữa Organic trên cao nguyên Xiêng Khoảng (Lào), với tổng số đàn bò là 24.000 con. Dự kiến sang giai đoạn 2, Vinamilk sẽ nâng quy mô đàn bò lên 100.000 con.
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
Nhận định: Quy mô hoạt động của CTCP Sữa Việt Nam duy trì mở rộng. Tổng tài sản của doanh nghiệp cũng tăng đều qua các năm. Đặc biệt thương vụ sát nhập Sữa Mộc Châu sẽ tác động và tạo lợi thế chiếm lĩnh thị phần các sản phẩm thuộc về sữa tại thị trường nội địa Việt Nam. Bên cạnh duy trì và phát triển các mặt hàng sản phẩm tại thị trường nội địa, Vinamilk còn mở rộng ra các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Trung Quốc, Hàn Quốc. Chúng tôi nhận định rằng Vinamilk sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong dài hạn, và việc đầu tư vào Vinamilk là quyết định hợp lý trong dài hạn.
Điểm nhấn kỹ thuật:
- Xu hướng hiện tại: Tăng giá
- Chỉ báo xu hướng MACD: phân kỳ dương
- Chỉ báo RSI: Vùng quá mua, xu hướng tăng
- Đường trung bình động (MA20): duy trì giá trên ma20
Nhận định: Đồ thị nến ngày của CTCP Sữa Việt Nam (VNM) cho thấy có sự bứt phá trên vùng tích lũy từ tháng 10/2020. Các chỉ số đều thể hiện một xu hướng hiện tại là tăng giá. Khách hàng cân nhắc mở vị thế tại vùng giá 113,000-113,500 VNĐ với mục tiêu target tại vùng 130,000 VNĐ (+12%) là ngưỡng kháng cự được hình thành bởi cụm nến đầu năm 2018, dừng lỗ nếu thân nến đóng dưới vùng 105,000-108,000 VNĐ là ngưỡng hỗ trợ được tích lũy từ cuối năm 2020
Tin tức liên quan
Xem tất cảBạn cần tư vấn bởi chuyên gia?
