Hotline 0243 9872 888 Đăng ký Tài khoản

Thông báo từ PSI về việc thực hiện quyền mua mã VBB

Thông báo từ PSI về việc thực hiện quyền mua mã VBB

4 tháng trước ・ 28/12/2023

Kính gửi: Quý khách hàng

PSI xin thông báo về việc thực hiện quyền mua mã VBB: Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín như sau:

Số lượng chứng khoán dự kiến phát hành: 100.313.360 cổ phiếu;
-     Giá phát hành: 10.000 đồng/cổ phiếu;
-   Tỷ lệ thực hiện: 100:21 (01 cổ phiếu được hưởng 01 quyền, 100 quyền được mua 21 cổ phiếu mới)
-    Phương án làm tròn, phương án xử lý cổ phiếu lẻ, phương án xử lý cổ phiếu không đặt mua hết (nếu có):
+   Phương án làm tròn: Số lượng cổ phiếu phát hành được tính theo số nguyên, phần thập phân sẽ không được làm tròn thành 01 cổ phiếu.
+   Phương án xử lý cổ phiếu lẻ, phương án xử lý cổ phiếu không đặt mua hết: Cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu không được phân phối hết (do cổ đông hiện hữu không thực hiện quyền mua và/hoặc do các nguyên nhân khác) và số cổ phần lẻ phát sinh do làm tròn (nếu có) sẽ được HĐQT chào bán cho các cổ đông hiện hữu của Ngân hàng (theo danh sách cổ đông chốt để thực hiện nhận quyền mua cổ phiếu) với giá không thấp hơn giá chào bán cho cổ đông hiện hữu (10.000 đồng/cổ phiếu). Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 01 năm kể từ ngày hoàn tất đợt chào bán.
·     Trường hợp chào bán cho tổ chức, cá nhân và người có liên quan dẫn đến tỷ lệ sở hữu của các đối tượng này vượt mức sở hữu được quy định tại điểm a, b khoản 1 Điều 35 Luật Chứng khoán và/hoặc chào bán cho tổ chức, cá nhân và người có liên quan từ 10% vốn điều lệ trở lên: HĐQT sẽ thực hiện lấy kiến ĐHĐCĐ bằng văn bản để thông qua Danh sách Nhà đầu tư dự kiến phân phối.
·     Trường hợp chào bán cho tổ chức, cá nhân và người có liên quan dưới 10% vốn điều lệ: ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT quyết định lựa chọn nhà đầu tư và số lượng cổ phiếu được phân bổ cho từng nhà đầu tư trên cơ sở các tiêu chí cụ thể như sau:
+     Là tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có tiềm lực về tài chính.
+     Có tỷ lệ sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài của Công ty phù hợp với quy định của pháp luật.
+   Trường hợp hết thời hạn phân phối cổ phiếu theo quy định pháp luật (bao gồm thời gian gia hạn nếu có) mà cổ phiếu vẫn chưa được phân phối hết thì số cổ phiếu chưa được phân phối hết này được hủy và HĐQT quyết định kết thúc đợt chào bán.
-    Ví dụ: Cổ đông A sở hữu 208 cổ phiếu tại ngày chốt danh sách cổ đông, cổ đông A sẽ được nhận 208 quyền mua cổ phiếu mới. Với tỷ lệ thực hiện quyền 100:21 thì số cổ phiếu cổ đông A sẽ được quyền mua thêm = (208 x 21) /100 = 43,68 cổ phiếu. Theo nguyên tắc tính toán trên, cổ đông sẽ được quyền mua 43 cổ phiếu mới, phần lẻ 0,68 cổ phiếu sẽ được HĐQT tổng hợp chào bán cho các cổ đông hiện hữu của Ngân hàng (theo danh sách cổ đông chốt để thực hiện nhận quyền mua cổ phiếu) với giá không thấp hơn giá chào bán cho cổ đông hiện hữu (10.000 đồng/cổ phiếu).
-     Quy định về chuyển nhượng quyền mua:
+   Thời gian chuyển nhượng quyền mua: từ ngày 16/01/2024 đến ngày 21/02/2024;
+   Quyền mua được chuyển nhượng 01 lần, người nhận chuyển nhượng không được chuyển nhượng tiếp cho người thứ ba.
+   Để đảm bảo tỷ lệ sở hữu nước ngoài không vượt quá 30%: cổ đông nước ngoài và các nhà đầu tư nước ngoài khác sẽ không được quyền mua quyền mua cổ phiếu của Ngân hàng.
-     Quy định về chứng khoán đặt mua:
+  Thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu: từ ngày 16/01/2024 đến ngày 28/02/2024.
+  Chứng khoán đặt mua là loại tự do chuyển nhượng

     Đối  với chứng khoán lưu ký tại PSI: Người sở hữu làm thủ tục chuyển nhượng quyền mua, đăng ký mua và nộp tiền mua cổ phiếu tại các Chi nhánh, Phòng giao dịch của PSI trên toàn quốc.
+ Đối với chứng khoán chưa lưu ký: Người sở hữu làm thủ tục chuyển nhượng quyền mua, đăng ký đặt mua cổ phiếu tại Văn Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (62A Cách Mạng Tháng 8, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh) vào lúc 8g30 đến 16g00 các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày lễ, tết) vào các ngày làm việc trong tuần và nộp tiền đặt mua cổ phiếu vào tài khoản phong tỏa.
+  Thông tin về tài khoản phong tỏa đặt mua chứng khoán:
+  Tên chủ tài khoản: NH TMCP VIET NAM THUONG TIN (VIETBANK)
+     Số tài khoản: 1029958509
+   Nơi mở tài khoản: Vietcombank Chi nhánh Đông Sài Gòn - TP.HCM.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Bạn cần tư vấn bởi chuyên gia?

Họ và tên không hợp lệ!
Số điện thoại không hợp lệ!
img-brand-mark-flame