Hotline 0243 9872 888 Đăng ký Tài khoản

Thông báo từ PSI về việc thực hiện quyền mua mã SSB

Thông báo từ PSI về việc thực hiện quyền mua mã SSB

2 năm trước ・ 10/01/2022

Kính gửi: Quý khách hàng

PSI xin thông báo về việc thực hiện quyền mua mã SSB: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Ánhư sau:

Ngày đăng ký cuối cùng:     18/01/2022

 Số lượng chứng khoán dự kiến phát hành: 181.311.631 cổ phiếu
- Giá phát hành: 15.000 đồng
- Tỷ lệ thực hiện: 100:12,2633 (100 cổ phiếu được hưởng 100 quyền, 100 quyền được mua 12,2633 cổ phiếu mới)
- Phương án làm tròn, phương án xử lý cổ phiếu lẻ, phương án xử lý cổ phiếu không đặt mua hết (nếu có):
+ Nguyên tắc làm tròn: số cổ phần được phát hành thêm hoặc mua thêm được làm tròn đến hàng đơn vị theo nguyên tắc làm tròn xuống;
+ Nguyên tắc xử lý cổ phiếu lẻ: Trích Quỹ khen thưởng, phúc lợi (được dùng để mua cổ phiếu theo quyết định của Đại hội đồng cổ đông hoặc/và Hội đồng quản trị) để phân phối cho Công đoàn Seabank Hội sở với mức giá bằng mức giá chào bán cho cổ đông hiện hữu. Số cổ phiếu này không bị hạn chế chuyển nhượng.
+ Phương án xử lý cổ phiếu chưa chào bán hết:
ü     Đại hội đồng cổ đông đã ủy quyền cho Hội đồng quản trị quyết định đối tượng chào bán, giá chào bán theo nguyên tắc giá chào bán không thấp hơn so với giá đã chào bán cho cổ đông hiện hữu và điều kiện chào bán không thuận lợi hơn so với điều kiện chào bán cho cổ đông hiện hữu. Số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 01 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán theo quy định;
ü     Việc xử lý cổ phiếu chưa chào bán hết đảm bảo phù hợp theo quy định tại Điều 42 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020, đảm bảo các điều kiện khác theo quy định tại khoản 2 Điều 195 Luật Doanh nghiệp, Điều 55 Luật số 47/2010/QH12 Luật các tổ chức tín dụng và các quy định khác có liên quan của pháp luật hiện hành;
ü     Tiêu chí lựa chọn Nhà đầu tư để phân phối cổ phiếu chưa chào bán hết như sau: (i) là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp; (ii) có đủ năng lực tài chính; (iii) ưu tiên những nhà đầu tư là cổ đông hiện hữu của SeABank tại ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền mua cổ phiếu mua cổ phiếu phát hành thêm; (iv) ưu tiên những nhà đầu tư có đóng góp cho SeABank trong quá trình hoạt động, quản trị và điều hành;
ü     Hội đồng quản trị đã giao Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị quyết định: (i) giá chào bán và danh sách nhà đầu tư được phân phối mua cổ phiếu chưa chào bán theo các tiêu chí nêu trên; (ii) điều chỉnh các tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư phù hợp với tình hình thực tế triển khai nếu xét thấy cần thiết.
Ví dụ: Tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, cổ đông A sở hữu 100 cổ phiếu, cổ đông A sẽ được nhận 100 quyền mua. Với tỷ lệ thực hiện quyền là 12,2633%, cổ đông A được mua: 100*12,2633%=12,2633 cổ phiếu mới. Theo phương án làm tròn thì cổ đông A được mua 12 cổ phiếu mới. Theo phương án xử lý cổ phiếu lẻ thì 0,2633 cổ phiếu (lấy đến 4 chữ số thập phân sau dấu phẩy) sẽ được phân phối cho Công đoàn Seabank Hội sở.
- Quy định về chuyển nhượng quyền mua:
+ Thời gian chuyển nhượng quyền mua: Từ ngày 26/01/2022 đến ngày 22/02/2022.
+ Cổ đông có tên trong danh sách cổ đông tại ngày chốt danh sách có quyền chuyển nhượng quyền mua cổ phiếu của mình cho người khác trong thời gian quy định và chỉ được chuyển nhượng 01 lần (người nhận chuyển nhượng không được chuyển nhượng quyền mua cho người thứ ba).
- Quy định về chứng khoán đặt mua:
+ Thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu: Từ ngày 26/01/2022 đến ngày 28/02/2022.
+ Chứng khoán đặt mua, cổ phiếu lẻ phân phối cho Công đoàn SeaBank Hội sở là loại tự do chuyển nhượng. Cổ phiếu còn dư do cổ đông không đặt mua hết (nếu có) bị hạn chế chuyển nhượng 01 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

- Địa điểm thực hiện:

     Đối  với chứng khoán lưu ký tại PSI: Người sở hữu làm thủ tục chuyển nhượng quyền mua, đăng ký mua và nộp tiền mua cổ phiếu tại các Chi nhánh, Phòng giao dịch của PSI trên toàn quốc.
+ Đối với chứng khoán chưa lưu ký: Người sở hữu làm thủ tục chuyển nhượng quyền mua, đăng ký đặt mua và nộp tiền đặt mua cổ phiếu tại CTCP chứng khoán Asean (tổ chức được SeABank ủy quyền) vào các ngày làm việc trong tuần và nộp tiền vào tài khoản phong tỏa.
- Thông tin về tài khoản phong tỏa đặt mua chứng khoán:
+ Tên chủ tài khoản: Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
+ Số TK: 0681000001347
+ Nơi mở TK: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở giao dịch

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Bạn cần tư vấn bởi chuyên gia?

Họ và tên không hợp lệ!
Số điện thoại không hợp lệ!
img-brand-mark-flame