Hotline 0243 9872 888 Đăng ký Tài khoản

Thông báo từ PSI về việc thực hiện quyền mua mã EVF

Thông báo từ PSI về việc thực hiện quyền mua mã EVF

7 tháng trước ・ 19/09/2023

Kính gửi: Quý khách hàng

PSI xin thông báo về việc thực hiện quyền mua mã EVF: Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực như sau:

Số lượng chứng khoán dự kiến phát hành: 351.064.031 cổ phiếu
- Giá phát hành: 11.000 đồng/cổ phiếu
- Tỷ lệ thực hiện: 1:1 (tại ngày chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, cổ đông sở hữu mỗi 01 cổ phiếu sẽ nhận được 01 quyền mua, với mỗi quyền mua, cổ đông được mua 01 cổ phiếu phát hành thêm)
- Phương án làm tròn, phương án xử lý cổ phiếu lẻ, phương án xử lý cổ phiếu không đặt mua hết:
+ Phương án xử lý cổ phiếu lẻ: Do tỷ lệ thực hiện quyền là 1:1 nên sẽ không có cổ phiếu lẻ phát sinh.
+ Xử lý cổ phiếu còn dư do cổ đông hiện hữu không thực hiện quyền mua hoặc thực hiện quyền mua không hết (nếu có): Số cổ phiếu không chào bán hết do cổ  đông hiện hữu từ chối mua một phần hoặc toàn bộ trong đợt chào bán, Hội đồng quản trị (HĐQT) thực hiện phân phối chào bán cho cổ đông khác hoặc/và cho nhà đầu tư mới do HĐQT quyết định đảm bảo giá chào bán, điều kiện về quyền, nghĩa vụ của cổ đông khác hoặc/và nhà đầu tư mới đối với số cổ phiếu này không thuận lợi hơn so với điều kiện chào bán cho cổ đông hiện hữu và đảm bảo tuân thủ quy định tại Điều 42 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP.
+ Tỷ lệ sở hữu của cổ đông được HĐQT phân phối cổ phiếu phải đảm bảo nguyên tắc tuân thủ quy định về tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Công ty và Điều 55 Luật các tổ chức tín dụng số 47/2010/QH12 và Khoản 14 Điều 1 Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi số 17/2017/QH14, cụ thể:
a)     Cổ đông là cá nhân không sở hữu quá 5% vốn điều lệ EVNFinance;
b)     Cổ đông là tổ chức không sở hữu quá 15% vốn điều lệ EVNFinance;
c)     Cổ đông và người có liên quan của cổ đông đó sở hữu không quá 20% vốn điều lệ EVNFinace.
+ Trong trường hợp hết thời hạn phân phối cổ phiếu theo quy định của pháp luật bao gồm cả thời gian được gia hạn (nếu có), nếu vẫn còn cổ phiếu, chưa phân phối hết thì số cổ phiếu chưa phân phối hết này được hủy và HĐQT ra quyết định kết thúc đợt chào bán.
Ví dụ: Vào ngày chốt danh sách, cổ  đông Nguyễn Văn A sở hữu 516 cổ phiếu, sẽ được hưởng 516 quyền mua. Khi đó, số cổ phiếu phát hành thêm cổ đông Nguyễn Văn A được mua là 516 cổ phiếu. Do tỷ lệ thực hiện quyền là 1:1 nên sẽ không có cổ phiếu lẻ.
- Quy định về chuyển nhượng quyền mua:
+ Thời gian chuyển nhượng quyền mua: Từ ngày 28/09/2023 đến ngày 24/10/2023.
+ Cổ đông được quyền mua cổ phiếu được phép chia nhỏ để chuyển nhượng cho nhiều nhà đầu tư khác nhau theo giá thỏa thuận giữa hai bên và chỉ được phép chuyển nhượng 01 lần. Bên nhận chuyển nhượng không được chuyển nhượng tiếp cho bên thứ 3. Việc chuyển nhượng quyền mua phải đảm bảo nguyên tắc tuân thủ quy định về tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Công ty và Điều 55 Luật các tổ chức tín dụng số 47/2010/QH12 và Khoản 14 Điều 1 Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi số 17/2017/QH14.
- Quy định về chứng khoán đặt mua:
+ Thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu: Từ ngày 28/09/2023 đến ngày 31/10/2023.
+ Cổ phiếu đã chào bán cho cổ đông hiện hữu tương ứng với tỷ lệ sở hữu của cổ đông không bị hạn chế chuyển nhượng.
+ Số lượng cổ phiếu mà cổ đông hoặc người nhận chuyển nhượng quyền mua không mua hết được chào bán cho cổ đông khác hoặc nhà đầu tư mới bị hạn chế chuyển nhượng 01 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán theo quy định của pháp luật.

     Đối  với chứng khoán lưu ký tại PSI: Người sở hữu làm thủ tục chuyển nhượng quyền mua, đăng ký mua và nộp tiền mua cổ phiếu tại các Chi nhánh, Phòng giao dịch của PSI trên toàn quốc.
+ Đối với chứng khoán chưa lưu ký: Người sở hữu làm thủ tục chuyển nhượng quyền mua, đăng ký mua và nộp tiền mua cổ phiếu tại:
Ø     Trụ sở chính Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực, Tầng 14 Tháp B, Tòa nhà EVN, số 11 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.
Ø     Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: Lô H (ii) và I (i), Tầng 9, Tòa nhà Sunwah Tower, 115 Đại lộ Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Ø     Chi nhánh Đà Nẵng: Lô A2.12 Đường 30 tháng 4, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
(Nhà đầu tư đến làm thủ tục vào các ngày làm việc trong tuần, xuất trình chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu)
- Thông tin về tài khoản phong tỏa đặt mua chứng khoán:
+ Tên chủ tài khoản: Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực
+ Số tài khoản: 26110002299888
+ Nơi mở TK: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Tràng An.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Bạn cần tư vấn bởi chuyên gia?

Họ và tên không hợp lệ!
Số điện thoại không hợp lệ!
img-brand-mark-flame