Hotline 0243 9872 888 Đăng ký Tài khoản

Trao yêu thương - Nhân hạnh phúc

Trao yêu thương - Nhân hạnh phúc

3 năm trước ・ 19/05/2020

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác, trong chuỗi hành động chào mừng Đại Hội Đảng bộ các cấp tiến tới ĐH Đảng lần thứ XIII của Đảng, chương trình “Trao yêu thương – Nhân Hạnh phúc” là một trong những sự kiện nổi bật nhân ngày 19/05/2020 như một đóa hoa ngát hương kính dâng lên Người.

(Ông Nguyễn Xuân Hưng - PGĐ Phụ trách PSI dẫn đoàn)

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Dân tộc ta là một dân tộc giàu lòng bác ái” và chính Người là biểu tượng, là kết tinh của lòng nhân ái Việt Nam. Lòng nhân ái, vị tha của Hồ Chí Minh xuất phát từ lẽ sống “lo trước thiên hạ, vui sau thiên hạ” và dành tất cả cho mọi kiếp người, không phân biệt miền xuôi hay miền ngược, già trẻ, gái trai, hễ là người Việt Nam yêu nước đều có chỗ trong trái tim và tấm lòng nhân ái của Người.
Học tập và noi gương Bác Hồ vĩ đại, BLĐ và CBNV PSI đã thắp lên ngọn lửa tình yêu thương, tiếp thêm lòng dũng cảm cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Viện Huyết học Trung ương.

9h sáng ngày 19/5, Đoàn quân bác ái PSI do Ông Nguyễn Xuân Hưng – Phó Giám Đốc phụ trách PSI dẫn đầu có mặt tại Viện và gặp gỡ và trao 45 phần quà cho bệnh nhi tại Viện mong muốn động viên, thăm hỏi, tiếp thêm nghị lưc cho các bệnh nhân sớm vượt qua bệnh tật, khó khăn. Hầu hết các bệnh nhân đang điều trị đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, phải điều trị trong thời gian dài, chi phí tốn kém. Đến thăm các bệnh nhân, Ông Nguyễn Xuân Hưng – Phó Giám Đốc phụ trách PSI chia sẻ: “Trong tương lai gần, Công ty Chứng khoán Dầu khí (PSI)sẽ cố gắng góp một phần nhỏ bé có ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần sẻ chia vì cộng đồng, khích lệ nhiều doanh nghiệp khác cùng tham gia đóng góp vào ngân hàng máu của TP. Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung nhằm giảm bớt gánh nặng y tế và cứu giúp thêm nhiều người đang cần máu để duy trì sự sống. Đồng thời, PSI sẽ duy trì hoạt động Trao Yêu Thương nhằm khuyến khích và động viên các bệnh nhi có thêm sức mạnh để vượt qua nỗi đau bệnh tật”.

Tại đây, Ông đã bày tỏ sự khâm phục trước nghị lực của mỗi bệnh nhân và mong muốn các bệnh nhân tập trung điều trị, chiến thắng bệnh tật để trở về với cuộc sống đời thường. Phần quà tuy không lớn nhưng đây là sự động viên, khích lệ kịp thời giúp các bệnh nhân cùng gia đình vượt qua nỗi vất vả, khó khăn trong cuộc chiến trường kỳ với căn bệnh hiểm nghèo về máu. Chứng kiến những hoàn cảnh éo le của những em bé sinh ra mang trong mình căn bệnh lạ khi cơ thể không thể tái tạo được hồng cầu, các bé tuy tuổi đời còn ít nhưng những lần xạ trị hóa chất còn nhiều hơn số tuổi khai sinh, hay hình ảnh cháu bé oằn mình chống chọi lại không chỉ căn bệnh ung thư máu mà còn không thể nghe được âm thanh cuộc sống, không bật lên được tiếng nói trong lòng bởi căn bệnh câm điếc bẩm sinh …Đoàn đã không nén được sự xúc động và khâm phục trước ý chí cũng như lòng dũng cảm của các bệnh nhi.

Tình thương chính là hạnh phúc của con người, chỉ cần thể hiện sự chia sẻ và quan tâm tới người khác đó cũng là một niềm vui trong cuộc sống. Chúng ta hãy cứ cho đi tình thường mà đừng mong chờ sẽ nhận lại được, như thế chúng ta sẽ thấy nó có ý nghĩa và sẽ thấy hạnh phúc gấp nhiều lần. Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, thực hiện lời dạy của Bác, PSI đang từng bước xây dựng nên văn hóa nhân văn “ lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái” với mong muốn chung tay kiến tạo nên đất nước Việt Nam giầu và đẹp.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Bạn cần tư vấn bởi chuyên gia?

Họ và tên không hợp lệ!
Số điện thoại không hợp lệ!
img-brand-mark-flame