Hotline 0243 9872 888 Đăng ký Tài khoản

PSI tư vấn tổ chức thành công Analyst Meeting cho PV Power

PSI tư vấn tổ chức thành công Analyst Meeting cho PV Power

3 năm trước ・ 20/06/2018

Ngày 19/6/2018, nằm trong khuôn khổ hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn Quan hệ nhà đầu tư cho Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) đã phối hợp tổ chức thành công buổi Analyst Meeting tại khách sạn Daewoo Hà Nội. Buổi gặp gỡ nhằm mục đích thông tin và chia sẻ với các nhà đầu tư tổ chức, các Công ty chứng khoán (CTCK) về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cũng như định hướng phát triển của POW trong 6 tháng cuối năm 2018 cùng kế hoạch niêm yết trên HOSE

Tham dự sự kiện là sự có mặt đông đủ của Ban Lãnh đạo PV Power: Ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Ông Vũ Huy An – Thành viên HĐTV, Ông Nguyễn Xuân Hòa – Tổng Giám đốc, Ông Nguyễn Duy Giang – Phó Tổng Giám đốc, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Tổng Giám đốc. Về phía PSI có bà Hoàng Hải Anh – Giám đốc và Ông Nguyễn Xuân Hưng – Phó Giám đốc.

Sự kiện cũng thu hút sự có mặt của hơn 60 đại diện đến từ các công ty quản lý quỹ, các công ty chứng khoán lớn trên thị trường như SSI, BIDV, MBS, Viettin Capital…. Tại đây, các chuyên gia phân tích đã đặt ra nhiều câu hỏi cho POW xoay quanh các vấn đề như: ước thực hiện sản lượng, doanh thu và lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm và cả năm 2018, tình hình hoạt động của các nhà máy, định hướng phát triển dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3,4… Ban Lãnh đạo của PV Power đã trao đổi, chia sẻ và trả lời các chuyên gia phân tích về tất cả các vấn đề mà nhà đầu tư quan tâm.

Theo đó 6 tháng đầu năm, POW đã về đích sớm các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận ấn tượng. Sản lượng điện 6 tháng đầu năm ước đạt 11.776 triệu kWh,  tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 12.906 và 1.103 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 54,59%,  56,81% và 78,23% kế hoạch năm 2018.

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, PV Power còn chú trọng công tác nghiên cứu lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đẩy nhanh quá trình phát triển dự án nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 để tạo thêm động lực tăng trưởng cho PV Power trong tương lai.

Trả lời cho câu hỏi “Tình hình sản lượng khí đầu vào của Nhà máy điện Cà Mau trong các năm tiếp theo cũng như đánh giá của PV Power về biến động giá khí tương lai”, ông Nguyễn Duy Giang – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty cho rằng khí cung cấp cho khu vực Tây Nam Bộ đang được đảm bảo cho năm 2018. Tuy tại một số thời điểm nguồn khí không được đảm bảo do sự cố trên dàn PM3 nhưng vẫn còn có 2 nguồn khí bổ sung cho Tây Nam Bộ là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN) mua khí bổ sung từ Petronas và nguồn khí từ block B. Giá khí từ nguồn PM3 vẫn thực hiện trên cơ sở hợp đồng đã ký và nguồn khí bổ sung từ Petronas sẽ được bán theo hướng thị trường hơn. Tuy nhiên vấn đề này không ảnh hưởng tới NMĐ Cà Mau vì hợp đồng PPA Cà Mau là hợp đồng chuyển ngang giá nguyên liệu.

Một câu hỏi cũng được nhiều chuyên gia quan tâm đó là tiến độ tìm cổ đông chiến lược của PV Power. Trả lời cho vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Hòa, Tổng giám đốc PV Power đã chia sẻ: việc tìm kiếm cổ đông chiến lược của PV Power do quy định pháp luật. Theo quy định, thời gian thẩm định soát xét của chọn cổ đông chiến lược đối với phương án lớn là không đủ. Việc xác định cổ đông chiến lược vào tháng 3/2018 là bất khả thi và Tổng Công ty đã báo cáo Chính phủ về tình hình thực hiện chọn cổ đông. Phó Thủ tướng đã đưa ra chỉ đạo việc thêm thời gian sẽ gât khó khăn do ảnh hưởng tới nghị định hiện hành. Do vậy PV Power đưa ra phương án sau khi chuyển sang công ty cổ phần sẽ tiếp tục lựa chọn cổ động chiến lược. Tổng Công ty cũng đưa ra đề nghị nhập phần định bán cho cổ đông chiến lược thành phần vốn nhà nước, sau đó thực hiện lộ trình thoái vốn nhà nước tại Tổng Công ty sau khi chuyển sang công ty cổ phần.

Bên cạnh đó, Phó tổng giám đốc  Nguyễn Duy Giang  cũng thông báo về chủ trương niêm yết sẽ được lấy ý kiến cổ đông tại ĐHĐCĐ lần thứ nhất và trong trường hợp được thông qua thì POW sẽ tiến hành thủ tục niêm yết và dự kiến hoàn thành ngay trong năm 2018.

Các CTCK đều đánh giá cao về sự minh bạch thông tin cũng như đặt niêm tin vào kế hoạch và mục tiêu mà PV Power đặt ra và cam kết thực hiện. Đây chính là nền tảng tốt để PVPower mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác chiến lược.

Sự kiện Analyst Meeting lần đầu tiên đã được PV Power tổ chức thành công và sẽ trở thành sự kiện được tổ chức định kỳ thu hút các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư chuyên nghiệp quan tâm tới PVPower.

Tin nổi bật

1 tháng trước ・ 29/03/2024
1 tháng trước ・ 21/03/2024
2 tháng trước ・ 06/03/2024
3 tháng trước ・ 05/02/2024

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Bạn cần tư vấn bởi chuyên gia?

Họ và tên không hợp lệ!
Số điện thoại không hợp lệ!
img-brand-mark-flame