Hotline 0243 9872 888 Đăng ký Tài khoản

PSI khởi động chương trình Tour Company Visit - Điểm đến đầu tiên tại PVPOWER

PSI khởi động chương trình Tour Company Visit - Điểm đến đầu tiên tại PVPOWER

2 năm trước ・ 26/05/2020

Từ đầu năm 2020, nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19. Các lĩnh vực như: sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu, du lịch, vận tải, dịch vụ, bán lẻ… đều đối mặt với suy giảm về sản xuất, kinh doanh. Giá dầu Brent đã giảm 74% so với đầu năm xuống dưới mức 20 USD/thùng. Các tác động của dịch Covid đến nền kinh tế đã được phản ánh rõ rệt trên TTCK khi chỉ số VN-Index rơi về vùng hỗ trợ 650 nhiều giá trị cổ phiếu rơi sâu so với giá trị sổ sách. Với mức giảm mạnh như trên, các nhà đầu tư đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư  khi thị trường bước vào giai đoạn hồi phục, trong đó nhóm ngành năng lượng nhận được nhiều sự quan tâm tại thời điểm hiện tại, theo đánh giá của các tổ chức tài chính, đây sẽ là nhóm ngành sẽ có sự hồi phục nhanh sau dịch và giá dầu bình ổn trở lại.

Vì vậy, trong thời điểm hiện tại, lựa chọn lĩnh vực, ngành nghề và DN để đầu tư là một trong những yếu tố quan trọng của các Tổ chức/ Quỹ. Hiểu được tâm lý của NĐT, mong muốn kết nối NĐT với DN có sức mạnh nội tại là nhiệm vụ PSI cần thực hiện và đẩy mạnh. PSI xây dựng hành trình comany visite với kỳ vọng sau chuyến đi thăm và làm việc trực tiếp với LĐ DN, các Tổ chức/ Quỹ có thêm thông tin hữu ích, sự hiểu biết sâu sắc DN nhằm đưa ra những quyết định đầu tư sinh lời trong tương lai.

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình Tour Comgany visit được PSI lựa chọn là Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW). Sau 15 ngày kể từ khi phác thảo ý tưởng giữa Khối DVCK và TTPT, được sự ủng hộ từ BLĐ PSI cũng như từ phía Tổng công ty PVPower, vào hồi 14h ngày 25/5/2020, chương trình gặp gỡ các tổ chức QLQ và POW đã được triển khai và nhận được sử hưởng ứng, quan tâm của hơn 20 Quỹ lớn trên toàn quốc.

(Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Tổng Giám Đốc PVPower)

Mở đầu chương trình, thông qua video về bộ nhận diện thương hiệu cổ phiếu POW được truyền thông rộng rãi trong chương trình, ý nghĩa bộ nhận diện đã góp phần khẳng định giá trị cốt lõi của DN về nguồn năng lượng xanh “Sinh năng lượng – dưỡng tương lai”.

Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ, BLĐ POW đối diện và trả lời trực diện các câu hỏi xoay quanh chiến lược phát triển của POW trong thời điểm thời gian tới. Lần lượt các câu hỏi về nguyên nhân sụt giảm LNST trong BCTC Quý I, khả năng thoái vốn tại NMĐ Hủa Na, Đakdring; kế hoạch triển khai dự án năng lượng mặt trời áp mái, kế hoạch thu hồi vốn vay từ EVN, các giải pháp ứng phó khó khăn trong thời điểm hiện tại; kế hoạch chủ động nguồn nguyên liệu trong tương lai của POW; các khoản phải thu từ Vũng Áng 1, Vũng Áng 2 hay Cà Mau 1, Cà Mau 2 được xử lý như nào… đều được BLĐ POW lắng nghe và phúc đáp ngắn gọn, trực diện.

(Các Quỹ Đầu tư tham dự chương trình)

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – PTĐ PVPOWER cho biết đây là chương trình gặp gỡ NĐT đầu tiên POW triển khai ngay sau khi thời gian cách ly xã hội kết thúc. Việc PSI kết nối NĐT với POW trong thời điểm hiện tại để NĐT tìm hiểu DN và DN có cơ hội để giải đáp những vấn đề nổi cộm mà NĐT quan tâm cho thấy sự nhạy bén của PSI trong xu hướng thị trường. POW kỳ vọng trong năm, PSI và POW có thể triển khai nhiều chương trình gặp gỡ NĐT để NĐT có cơ hội tiếp cận DN, tìm hiểu và “hiến kế” để cổ phiếu POW quay trở lại giá trị thực trong tương lai gần.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Bạn cần tư vấn bởi chuyên gia?

Họ và tên không hợp lệ!
Số điện thoại không hợp lệ!
img-brand-mark-flame