Hotline 0243 9872 888 Đăng ký Tài khoản

Đại hội Đảng bộ PSI nhiệm kỳ IV 2020-2025: Nâng cao năng lực cốt lõi - Phát triển toàn diện và bền vững

Đại hội Đảng bộ PSI nhiệm kỳ IV 2020-2025: Nâng cao năng lực cốt lõi - Phát triển toàn diện và bền vững

3 năm trước ・ 08/05/2020

13h30 ngày 06/5/2020, tại tầng 9 - Tòa nhà Hanoi Tourrist, Trụ sở chính Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí đã chính thức khai mạc chương trình Đại hội Đảng bộ PSI lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là sự kiện chính trị tiến tới  Đại hội Đảng bộ PVcomBank lần thứ V, Đại hội đại biểu lần thứ III Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 -2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đến tham dự Đại hội Đảng bộ PSI, ngoài các Đảng viên thuộc Đảng bộ còn có sự hiện có sự hiện diện của đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy TĐ Dầu khí Quốc gia Việt Nam – Trưởng Ban Truyền thông và văn hóa Doanh nghiệp Tập Đoàn; đồng chí Đỗ Đức Viên – Phó Bí thư Đảng bộ - CT CĐ NH TMCP Đại Chúng Việt Nam; đồng chí Vũ Xuân Quỳnh – Chuyên viên cao cấp – VP Đảng ủy Ngân Hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam. Sự hiện diện của các khách mời tại chương trình Đại hội Đảng PSI thể hiện sự quan tâm sâu sắc từ Đảng bộ cấp trên. Điều này cho thấy, PSI vận hành và phát triển cùng sự chuyển động của đoàn tầu PVN.

Trong chương trình Đại hội, Đảng ủy PSI đã trình bày chi tiết báo cáo chính trị Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 bám sát vào tình hình thực tiễn đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đảng bộ trong nhiệm kỳ và trình bầy phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, trong báo cáo đánh giá kết quả thực hiện, Đảng ủy đã báo cáo chi tiết về đặc điểm tình hình trong nhiệm kỳ trước. Về thuận lợi,  giai đoạn 2015 – 2020, thị trường chứng khoán giữ vai trò quan trọng trong chính sách ổn định kinh tế vĩ mô, trở thành kênh huy động vốn chính và tạo động lực cho phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, PSI cũng nhận được sự quan tâm, tin tưởng và tạo điều kiện thuận lợi từ TĐ PVN, PVcomBank và các đơn vị trong ngành trên tất cả các phương diện. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy PSI cũng đối diện không ít khó khăn thách thức như sự bất ổn về chính trị -xã hội thế giới gây ảnh hưởng đến nền kinh tế VN nói chung và ngành chứng khoán nói riêng. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cũng yêu cầu sự đổi mới trong công tác vận hành của PSI đặc biệt khi hệ thống phần mềm chứng khoán đã trở nên lạc hậu và xuống cấp. Vận dụng những thuận lợi, tháo gỡ những khó khăn, Đảng ủy PSI đã hoàn thành tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Về chỉ tiêu kinh doanh đã có sự tăng trưởng theo các năm, năm 2019 doanh thu đạt 124 tỷ đồng vượt 121% so với 2018 và 128% so với 2015. Quy mô nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh tăng tư 250 tỷ đồng lên 450 tỷ đồng trong năm 2019. Tổng tài sản PSI năm 2019 đạt hơn 800 tỷ đồng và ước đạt 1000 tỷ đồng trong quý I năm 2020. Về tỷ lệ An toàn tài chính, PSI luôn duy trì mức trên 200%. Song song đó, Đảng ủy PSI không ngừng nâng cao công tác xây dựng Đảng tại cơ sở bao gồm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, công tác cán bộ, công tác tổ chức bộ máy chi đảng bộ. công tác phát triển và quản lý đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát, lãnh đạo tổ chức đoàn thể.

Trong khuôn khổ Đại hội, Đảng ủy PSI đã báo cáo phương hướng và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 -2022. Theo đó, nhiệm kỳ tới, giai đoạn 2020 – 2022, Đảng bộ PSI tập trung nâng cao năng lực cốt lõi: nâng cao năng lực về nguồn vốn, tập trung năng lực cạnh tranh công nghệ, hoàn thành chuyển đổi cơ cấu tổ chức theo mô hình hoạt động  Ngân hàng đầu tư, phát triển mạng lưới khách hàng mục tiêu, xây dựng chuỗi sản phẩm mới đáp ứng các nhu cầu tài chính của KH. Giai đoạn 2023-2025: PSI phát triển toàn diện và bền vững: xử lý dứt điểm lỗ lũy kế, tăng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng, tăng quy mô nguồn vốn khả dụng lên 1500 tỷ đồng, quy mô tổng tài sản đạt trên 4000 tỷ đồng, xuất hiện trong Top các công ty chứng khoán trên thị trường. Bên cạnh những mục tiêu theo từng giai đoạn, Đảng ủy cũng đề ra các giải pháp thực hiện hóa như hoàn thiện mô hình tổ chức, nhân sự, đào tạo, triển khai thực hiện chiến lược phát triển PSI trở thành công ty chứng khoán hoạt động theo mô hình Ngân hàng đầu tư trong lĩnh vực năng lượng, đổi mới công nghệ, phát triển chuỗi sản phẩm tài chính… Song song đó, công tác xây dựng Đảng cũng là một trong những nội dung quan trọng đã được báo cáo trước Đại Hội.

Bài tham luận về việc xây dựng và triển khai văn hóa doanh nghiệp tại PSI của đồng chí Lưu Thị Việt Hà – TP PTKD là một trong những bài tham luận gây ấn tượng và tạo nhiều cảm xúc trong chương trình Đại hội. Đồng chí Việt Hà đã nêu nổi bật ý nghĩa – giá trị và tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa DN tại PSI: “Nếu xem PSI là một cỗ máy thì mỗi thành viên sẽ là một chi tiết, cỗ máy sẽ không thể vận hành trơn tru nếu các chi tiết không phối hợp nhịp nhàng với nhau. Vì vậy, là “thành viên của gia đình PSI”, mỗi chúng ta nên chung tay và đồng lòng tạo dựng một VHDN mang bản sắc riêng của PSI vì sự uy tín, thương hiệu và phát triển bền vững của PSI trong tương lai, để mỗi thành viên đều cảm thấy tự hào và vinh dự khi được sống, làm việc, cống hiến và gắn bó với PSI.”

Đóng góp ý kiến cho Đại hội Đảng bộ PSI, đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy TĐ DKQG VN – Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa DN TĐ cho biết: ĐH Đảng bộ PSI được xem là ĐH điểm của ĐH Đảng bộ TĐ Dầu khí QG VN. Đại hội diễn ra trong không khí trang nghiêm, phản ánh sự nghiêm túc và cũng gây nên sự bất ngờ cho đại biểu tham dự về quy mô và tính bài bản. Đồng chí Trần Quang Dũng chia sẻ: "Văn hóa Dầu khí như sợi chỉ đỏ kết nối các doanh nghiệp trong ngành xích lại gần nhau, kết nối và giữ cho ngọn lửa Dầu khí luôn cháy trong tim của mỗi cán bộ trong ngành. Chưa bao giờ, sức mạnh Dầu khí lại phát huy cao như thời điểm hiện tại khi chúng ta – những CB trong ngành đang đối diện với những khó khăn kép, thậm chí còn chồng chất hơn nữa. Sức mạnh Dầu khí đã và đang giúp con tầu PVN tiếp tục tiến ra khơi. Chúng ta lấy truyền thống làm điểm tựa, văn hóa Dầu khí như dòng chảy liên tục xuyên suốt từ khi hình thành và càng ngày càng bùng cháy trong quá trình phát triển. Trước những khó khăn thách thức, văn hóa Dầu khí giúp chúng ta chủ động trong mọi hoạt động, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của mỗi cá nhân, tập thể Dầu khí trở nên vững mạnh và bước qua những khó khăn đang đối diện. Vì vậy, để phát triển hơn nữa, PSI ngoài tinh thần đoàn kết, đồng lòng cần phải đứng trên vai của người khổng lồ, tận dụng mạng lưới khách hàng từ Ngân hàng  mẹ - PVcomBank. Song song đó, công tác xây dựng Đảng phải gắn liền với công tác quản trị DN nhằm thu hút và tạo sự tin yêu, khuyến khích, kêu gọi sự tham gia từ CBNV nhằm xây dựng Đảng ủy phát triển vươn tầm cao mới."

Sau 2h làm việc liên tục, nghiêm túc, trang trọng, Đại hội tiến hành bầu cử BCH Đảng ủy mới bằng hình thức bầu cử tại chỗ trong sự kiểm soát gắt gao, chặt chẽ từ phía đại diện PVcombank. Với sự đồng thuận nhất trí cao, Đại hội đã bầu thành công Đảng ủy khóa mới với sự đắc cử của các đồng chí: Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng bộ, Đ/c Nguyễn Văn Nhiệm – Phó Bí thư Đảng bộ, Đ/c Nguyễn Xuân Hưng – Ủy viên, Đ/c Bùi Huy Long – Ủy viên, Đ/c Phan Quỳnh Nga - ủy viên.

Trong phiên họp đầu tiên của Đảng ủy khóa mới, Đảng ủy đã bầu ra Danh sách Ủy ban kiểm tra Đảng bộ PSI bao gồm: Đ/c Nguyễn Văn Nhiệm – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Đ/c Lưu Thị Việt Hà - Ủy viên, Đ/c Trần Tú Lan - Ủy viên.

Trong khuôn khổ ĐH, danh sách 11 Đảng viên tham dự Đại hội cấp trên cũng đã được bầu và thông qua với hình thức bỏ phiếu kín.

Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc vào hồi 17h30 ngày 06/5/2020

Tin nổi bật

3 tuần trước ・ 29/03/2024
1 tháng trước ・ 21/03/2024
1 tháng trước ・ 06/03/2024
2 tháng trước ・ 05/02/2024

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Bạn cần tư vấn bởi chuyên gia?

Họ và tên không hợp lệ!
Số điện thoại không hợp lệ!
img-brand-mark-flame