Hotline 0243 9872 888 Đăng ký Tài khoản

Công ty CP Chứng khoán Dầu khí tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2018

Công ty CP Chứng khoán Dầu khí tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2018

3 năm trước ・ 02/05/2018

Chiều ngày 27/4, Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 tại Hà Nội.

Đại hội có sự tham dự của 05 cổ đông, đại diện cho 53.228.164 cổ phần, chiếm tỷ lệ 88,95% vốn điều lệ công ty. Tất cả các nội dung chương trình tại đại hội đã được các cổ đông thảo luận và thông qua với sự nhất trí cao.

Đại hội đồng cổ đông thường niên PSI năm 2018 thông qua các nội dung sau: Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2017 và kế hoạch năm 2018; Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2017 và kế hoạch kinh doanh năm 2018; Tờ trình Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2017; Báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát năm 2017 và kế hoạch hoạt động năm 2018; Tờ trình báo cáo Quỹ thù lao HĐQT, BKS năm 2017 và Quỹ thù lao kế hoạch năm 2018; Tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán…

Thị trường chứng khoán Việt Nam có một năm 2017  ấn tượng khi chỉ số VN-Index tăng hơn 45%; vốn hóa thị trường tăng hơn 70%; tổng giá trị danh mục nhà đầu tư nước ngoài vượt 31 tỷ USD; giá trị mua ròng của khối ngoại trên cả cổ phiếu và trái phiếu đạt hơn 44 nghìn tỷ đồng; những phiên thoái vốn “tỷ đô”;… đây đều là những con số “kỷ lục” được xác lập trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2017 vượt qua cả những dự báo tích cực nhất về thị trường đưa ra vào thời điểm đầu năm. Sự bùng nổ của thị trường chứng khoán cũng mang lại nguồn thu đột biến cho các công ty chứng khoán.

Với PSI, Năm 2017 là một năm nhiều khó khăn, thách thức đối với ngành Dầu khí nói chung và Ngân hàng mẹ PVcomBank nói riêng. Đây là năm mà sự hỗ trợ từ PVN và PVcomBank cho PSI là rất hạn chế. PSI phải chủ động trong hoạt động và tự tìm lối đi riêng cho mình. Do đó, tuy con số đạt được của PSI còn hạn chế so với các Công ty chứng khoán trên thị trường nhưng năm 2017 lại đánh dấu sự chuyển mình của PSI trong định hướng hoạt động đặc biệt là tinh thần kinh doanh của toàn thể CBNV.

Đây là năm đánh dấu sự thành công trên quan hệ đối tác chiến lược với cổ đông SMBC Nikko, qua đó PSI đã mở rộng quan hệ với các đối tác Nhật; đồng thời, đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác thực chất, bền vững với SCIC, TKV, AozoraBank, EximBank… nâng tỷ trọng doanh thu ngoài ngành theo định hướng hoạt động.

Sự quyết liệt trong quản trị điều hành cùng các cơ chế, chính sách mới ban hành kịp thời đã bước đầu tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, động lực làm việc cho toàn thể CBNV, qua đó đã thay đổi cơ bản hình ảnh, bộ mặt và thương hiệu PSI trên thị trường.​

Dưới sự ảnh hưởng tích cực của thị trường, có thể nói 2017 là một năm thành công của PSI đối với mảng hoạt động dịch vụ chứng khoán với doanh thu 66,2 tỷ đồng, chiếm 2/3 doanh thu năm của Công ty. Trong năm, Hội đồng Quản trị cũng đã ban hành Quy chế Môi giới phát triển khách hàng với các cơ chế; chính sách khuyến khích, tạo động ực cho kinh doanh hiệu quả, thể hiện qua phí giao dịch tăng đột biến.

Ở mảng Tư vấn, xác định mục tiêu phát triển dịch vụ ra ngoài ngành Dầu khí, Hội đồng quản trị cũng đã ban hành cơ chế, chính sách mới, thay đổi cơ cấu tổ chức; con người… Trong năm 2017 PSI đã đạt được các thỏa thuận hợp tác quan trọng đối với đối tác lớn như SMBC Nikko, SCIC, Aozora Bank, PVcomBank….

Đối với mảng đầu tư tài chính, Công ty đã có một số khắc phục trong việc tăng cường quản trị các doanh nghiệp trong danh mục đầu tư OTC; thay thế, cử người đại diện tham gia trực tiếp vào Hội đồng Quản trị, Ban điều hành để nắm bắt thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi hoạt động.

Bước sang năm 2018, với những tăng trưởng từ ngành thép; sản xuất chế tạo; nông nghiệp, Ngân hàng thế giới dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2018 sẽ đạt 6.5%. Thị trường chứng khoán cũng được dự báo có khả năng tiếp tục tăng trưởng nhờ các chỉ tiêu vĩ mô cải thiện như trong báo cáo gần đây của Tổng cục thống kê, khả năng thúc đẩy tăng trưởng GDP và các chính sách hỗ trợ phát triển thị trường, chinhs sách cải cách…sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam trong dài hạn.

Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo PSI đã đặt ra kế hoạch kinh doanh với mức doanh thu 100 tỷ, bằng với kế hoạch năm 2017. Theo đó Công ty sẽ tập trung phát triển thị phần nhằm tăng doanh thu dịch vụ Môi giới chứng khoán và dịch vụ Tài chính; tăng cường hiệu quả hoạt động đầu tư; tiết kiệm chi phí để vẫn đặt kế hoạch lợi nhuận 2018 là 5 tỷ đồng. Kế hoạch này được xây dựng dựa trên cơ sở phân tích kỹ lưỡng về sự biến động của thị trường chứng khoán năm 2018 so sánh với năm 2017. Công ty dự kiến sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tài chính nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong đó chú trọng vào việc tạo thêm nhiều sản phẩm liên kết với các đối tác chiến lược bao gồm Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PvcomBank) và SMBC Niikko.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 cũng thông qua nội dung liên quan đến nhân sự trong Ban kiểm soát của PSI với việc bà Nguyễn Thị An thay thế bà Phạm Thuy Thủy – là cán bộ đại diện PVcomBank tham gia .với vai trò thành viên Ban kiểm soát Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí.

Tin nổi bật

1 tháng trước ・ 29/03/2024
1 tháng trước ・ 21/03/2024
2 tháng trước ・ 06/03/2024
3 tháng trước ・ 05/02/2024

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Bạn cần tư vấn bởi chuyên gia?

Họ và tên không hợp lệ!
Số điện thoại không hợp lệ!
img-brand-mark-flame